—เพื่อนๆ ครับ อย่ากด Reply ในส่วนของข้อความ (comment # 1 – 9)–

เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลง / แก้ไนอนาคตครับ … ขอบคุณครับครับ—

===

(ประสบการณ์) ที่ได้รับจากการทำการคู่มือการใช้งาน App ‘JuiceDefender

JuiceDefender มีการทำงานและคุณสมบัติที่สุดยอดมากครับ นอกจากภาพรวมที่หลายๆ คนเข้าใจว่า มันช่วยประหยัดแบตฯ มันทำให้เครื่องของเราหายหน่วง หรือหายอืดได้ (ใครไม่เคยลองอาจไม่รู้ แต่ถ้าเครื่องเริ่มอึดๆ หน่วงๆ การหันมาหา JuiceDefender ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้)

นอกจากสิ่งที่หลายๆ คนได้รับรู้จากการติดตั้งและใช้งาน JuiceDefender แล้วนั้น ยังคงมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่ผมได้เรียนรู้จาก JuiceDefender อีก เช่น

– การเปิด-ปิดการเชื่อมต่อ (connectivity) ต่างๆ ได้
– กำหนดเวลา ทั้งที่เป็นช่วงเวลาในการ sync (เปิด-ปิดการเชื่อมต่อ) และช่วงเวลาที่ปิดการเชื่อมต่อในระหว่างกลางคืน
– กำหนด apps ใดที่สามารถใช้กับการเชื่อมต่อได้ หรือไม่ได้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนด apps ดังกล่าวได้ให้อยู่ในส่วนของ Whitelist
– (ที่เด่นมาก แต่ไม่รู้ว่ามันทำได้จริงไหม!?) การเรียนรู้ Location ของการเปิด-ปิดการใช้งานการเชื่อมต่อ WiFi ก่อนการเชื่อมต่อด้วย Mobile data (EDGE / GPRS)

และที่สำคัญเลย ทำให้ผมเรียนรู้ว่า การเปิดใช้งานการเชื่อมต่อนั้น กินพลังงานมาก ดังนั้น JuiceDefender หรือบาง apps (ที่อาจมีมาเทียบเคียง) มาเพื่อช่วยจัดการในส่วนนี้ได้อย่างดี

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การอธิบายการใช้งาน app JuiceDefender นี้ จะช่วยให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้เข้าใจ app ที่มีประโยชน์ตัวนี้ และเลือกใช้งานตามรูปแบบที่เหมาะสมกับความต้องการ และหากมีข้อคิดเห็น / คำแนะนำเพิ่มเติมใดๆ ก็ยินดีครับ

ผมต้องขออภัยด้วยสำหรับภาพที่เล็ก เพราะผมเอาไปไว้ที่ mediafire.com และมันกำหนดภาพได้ขนาดเท่านี้เองครับ (แต่คิดว่า คำอธิบายที่เป็นตัวอักษรพอที่จะทำความเข้าใจได้อย่างดีในระดับที่พึงพอใจแน่นอนครับ) … ขอบคุณครับ

===

ทั้งนี้ กระทู้นี้มีขึ้นได้ก็เพราะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในกระทู้นี้ครับ https://droidsans.com/node/14810 (อยากรู้วิธีใช้ JuiceDefender คับ โดย K.endless) ยังไงก็ขอบคุณ K.endless และเพื่อนๆ ในกระทู้นั้นอีกหลายคนที่รอคอยมาจนถึงวันนี้ครับ … ถือเป็นของขวัญรับวันสงกรานต์ 2011 แล้วกันครับ