————————————–
*** เตรียมตัวก่อนเข้าศูนย์ ***
————————————–
1. Backup งานออกจาก SSGT ทั้งหมด ( Internal Storage + microSD ) ลง Notebook
2. Format Internal Storage + microSD
3. Flash P1000DXJM4 เข้าไป หรือ P1000DXKM3 Official ROM ลงไป

————————————–
*** ไปถึงศูนย์แล้ว ***
————————————–
– โดยก่อนไปผมโทรเช็คกับทางศูนย์แต่ละศูนย์ ว่ามีแบตเตอรี่เปลี่ยนไหม เค้าก็ถาม Serial วันที่ซื้อ ก็แจ้งว่ามี ให้เอาไปเปลี่ยนแล้วก็ รอรับภายในวันเดียวกันได้เลย

– วันนี้ผมก็เลยเข้าศูนย์ SAMSUNG ที่ สาขามาบุญครองชั้น 4 ครับ ไปถึงก็บ่าย 2 แล้ว รอประมาณ 7 คิว เห็นลูกค้าที่มามี SSGT ซะส่วนใหญ่ และ 60% ที่มาก็มีอาการแบตเตอรี่หมดไว ซะด้วย แต่ผมไม่ได้ถามรายละเอียดคนอื่นนะครับ ได้แต่แอบฟังตอน Customer รายอื่นคุยกับ Samsung Support ตอนรับเครื่อง

* ซึ่งมีรายนึงเค้าไม่ได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ครับ แต่อัพเฟิร์มแวร์ (ROM) ใหม่แทน ซึ่งก็ไม่ได้ใหม่อะไรมากหรอกครับ P1000DXKM3 (FroYo 2.2) นั่นเอง *-*

– 7 คิวที่ว่า รอไม่ถึง 15 นาทีก็ถึงคิวผมครับ (ไม่นานเท่าไหร่เลย) ผมก็เอ่ยตัวก่อนเลยว่า มาเปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ แล้วก็เล่าว่าเคยให้ศูนย์ Flash ROM ใหม่ให้ไปแล้ว แล้วก็ Factory Reset ไปแล้วก็ไม่หาย และยืนยันที่จะต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยเล่าให้เค้าฟังทั้งหมดว่าใจความมันเป็นมายังไง

——–> เล่าย้อนสรุปอีกที ครับ คือ แบตเตอรี่ผมเพี้ยน เดิมผมใช้ P1000DXJPC + Koxudaxi Kernel v3.0.13 แล้วก็ใช้งานได้ดีมาตลอด แต่มีอยู่วันนึงใช้งานไปจนถึงแบตเตอรี่ประมาณ 30-50% แบตเตอรี่ จะลดมาเหลือ 1% เอง แต่ยังใช้งานต่อได้อีกพักใหญ่ๆ (ก็ร่วมๆ 1 คืนเลย) จึงจะหมด ผมก็เลยจัดการ Flash ROTO > DXKM3 > DXJPE ก็หนักกว่าเดิมอีก คือชาร์จจน 100% พอถอดสายชาร์จออกไม่ทันไร แบตเตอรี่ก็ลดลงเหลือ 70% เลยจัดการ Flash DXJM4 > DXJPC อีกรอบ ก็ใช้มาอย่างปรกติ ก็เลย Copy ข้อมูลกลับครับ ใช้มาอีก 1 Cycle แต่พอจะชาร์จอีกที ชาร์จไม่ได้ บอกอุณหภูมิแบตสูงเกินไป -*- ผมก็เลย จัดการ Flash DXJM4 อีกรอบ แล้วก็ส่งศูนย์วันนี้แหละครับ

– พอย้ำเค้าเสร็จว่าเราต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่นะ เค้าก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายนะค่ะ เป็นค่าแบตฯ เพราะ แบตฯ รับประกัน 6 เดือน ด้วยความที่ผมทำการบ้านมาอย่างดี (อิอิ ว่าไปนั่น) ก็เลยเอาใบเสร็จยื่นให้ดูว่า ซื้อมาเมื่อวันที่ 2011.03.17 ซึ่งยังไม่หมด เค้าก็เปลี่ยนแบตให้ครับ โดยเค้าให้รอประมาณ 2 ชั่วโมง ผมก็เลยไปดูหนัง Captain America รอ ออกมา 5 โมงกว่าๆ ก็ไปรับกลับมาครับ ซึ่งก่อนรับกลับ ผมก็ดูรายการเบิก Part อะไหล่ ก็มีการเบิกแบตฯ จริง และ รูน๊อตตรงที่ชาร์จ มี Void แปะอยู่ ผมก็เลยอุ่นใจ แล้วก็กลับมาครับ ซึ่งมาพร้อมกับ ROM P1000DXKM3 นี่แหละครับ

———————-
** ข้อแนะนำ **
———————-
1.- หากมั่นใจว่าเป็นที่แบตเตอรี่จริงๆ ก็ให้คอนเฟิร์มกับเจ้าหน้าที่ไปว่า เปลี่ยนแบตเลยนะพี่ อย่าอัพรอมหรือเฟิร์มแวร์ใหม่อย่างเดียวนะครับ
2.- เตรียมเอกสาร+กล่องสินค้าไปด้วยครับ เผื่อเค้าถามวันที่ซื้อสินค้าจะได้ตอบเค้าได้ครับ
3.- โทรเช็คกับศูนย์บริการใกล้บ้านท่านก่อนครับ ว่ามีอะไหล่พร้อมเปลี่ยนให้เราหรือเปล่า หรือ กรณีที่เราไม่รีบก็ให้ถามให้แน่ชัดว่าใช้เวลาประมาณกี่วันครับ
———————-

—————————————————————————-
เบอร์ติดต่อศูนย์ Samsung ที่รับซ่อม รับเคลม Samsung Galaxy Tab
—————————————————————————-
– ศูนย์บริการ Samsung สาขา พันธุ์ทิพย์
Location : ชั้่น 4 ห้อง 4104-4106
โทรศัพท์ : 02-656-6123 (แต่ผมโทรแล้วมันไม่ติดแฮะ)

– ศูนย์บริการ Samsung สาขา สีลม
Location : อาคารบุญมิตร ชั้น 1
โทรศัพท์ : 02-689-3242

– ศูนย์บริการ Samsung สาขา มาบุญครอง
Location : ชั้น 4 ( Zone D ) อยู่กลาง Money Park เลย
โทรศัพท์ : 02-686-3968 ถึง 9

– ศูนย์บริการ Samsung สาขา Fotune Town
Location : ชั้น 2 ห้อง 72
โทรศัพท์ : 02-642-0415 ถึง 2

– ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี
Location : 108/4-6 ถ.สุวินทวงศ์ ซ.4
โทรศัพท์ : 02-540-7684 ถึง 5
—————————————————————————-

เพิ่มเติม หากใครไปเคลมแบตเตอรี่มาแล้ว จะได้ประกันแบตเพิ่ม อีก 3 เดือนครับ ต่อจากวันที่ผมไปเคลม เช่นผมประกันแบตหมดเดือน กันยาฯ แต่ผมไปเคลม กรกฏาฯ ก็นับต่อจาก กรกฏาฯ ไปอีก 3 เดือนครับ ก็คือจะไปหมดเอาเดือน ตุลาคม นั่นเอง ส่วนใครที่แบตเสียตั้งแต่ใช้งานใหม่ๆ อันนี้ก็พิจารณาเป็นเคสๆ ไปครับ